Monday 9 July 2007

อยากฝึกงาน ถ่ายหนัง มากๆ อยากเป็นผู้ช่วยผู้กำกับ อยากเป็นอาร์ตได

การศึกษา - เรียนจบ ชั้นประถมศึกษามาจาก โรงเรียนวัดไผ่เงินโชตนาราม จบ มัธยม จาก รร.ยานนาเวศวิทยาคม ปัจจุบันศึกษาที่ ม.ศิลปากร คณะมัณฑณศิลป์ ภาควิชา นิเทศศิลป์งานกิจกรรม - ปรกติกนอกจากเรียนแล้วจะชอบเล่นเกมส์ เป็นการฝึกสมาธิ นอกจากนั้นส่วนใหญ่ก็จะชอบ ดูหนัง อ่านหนังสือ และกำลังพยายามทำหนังสั้นเรื่องแรกในชีวิตอยู่ (ไม่เสร็จซักที)สิ่งที่สนใจ - ตอนนี้สนใจศาสตร์แห่งการเล่าเรื่อง โดยเฉพาะภาพยนต์ และ หนังสือ รู้สึกว่าจูนกับมันติดมาก มีหนังหลายเรื่องที่ดูแล้ว อิน หลงไปกับมัน แล้วมันทำให้เราโตไปกับมันด้วย ชอบ ลาส ไล้ อิน ยูนิเวอส บีวิทยู ออเวย์ ประมาณนั้น ดูแล้ว จี๊ด ส่วนหนังสือชอบอ่านพวก สัมภาษณ์พวกให้แง่คิด อะไรยังงั้นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ - ใช้ อิลลัส โฟโต้ช็อป แฟรช โซนี่เวกัส(โปรแกรมตัดต่อ) พอได้ครับความสามารถพิเศษ - สามารถ ร้อง เล่น เต้น วาด ได้ เอาไว้คลายเครียดในกองถ่ายได้ดีอยากฝึกตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้กำกับ และ อาร์ตได ขอบคุณที่อ่านจนจบ ยินดีรับใช้ครับ


ปัจจุบันกําลังศึกษาอยู่ที่คณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบหลักสูตรนานาชาติ มหาวิทเทคโนโลยี พระจอมเกล้าธนบุรีประวัติการศึกษาพ.ศ. 2535- 2546 โรงเรียนวัดดอนไก่เตี้ย, โรงเรียนพรหมานุสณ์จังหวัดเพชรบุรีพ.ศ. 2546- ปัจจุบัน คณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีประสบการณ์- Project study- AACP Animation kid camp 1-4ทักษะ- Adobe Illustration, Photoshop program, After Effect, Final cut pro, Flash, Logic express- Drawing and making an illustration, graphic program, visual graphic, Moving image, Short film and Sound composeความสนใจและความสามารถพิเศษสนใจงาน Animetion, Fine Art, Programing, Digital Painting, Character Designความสามารถพิเศษ Animetionเบื้องต้น, 3D modeling, Digital Painting(Adobe Photoshop), ทักษะสีนํ้าและสีโปสเตอร์


การศึกษา - เรียนจบ ชั้นประถมศึกษามาจาก โรงเรียนวัดไผ่เงินโชตนาราม จบมัธยม จาก รร.ยานนาเวศวิทยาคม ปัจจุบันศึกษาที่ ม.ศิลปากร คณะมัณฑณศิลป์ ภาควิชานิเทศศิลป์งานกิจกรรม - ปรกติกนอกจากเรียนแล้วจะชอบเล่นเกมส์ เป็นการฝึกสมาธินอกจากนั้นส่วนใหญ่ก็จะชอบ ดูหนัง อ่านหนังสือและกำลังพยายามทำหนังสั้นเรื่องแรกในชีวิตอยู่ (ไม่เสร็จซักที)สิ่งที่สนใจ - ตอนนี้สนใจศาสตร์แห่งการเล่าเรื่อง โดยเฉพาะภาพยนต์ และหนังสือ รู้สึกว่าจูนกับมันติดมาก มีหนังหลายเรื่องที่ดูแล้ว อิน หลงไปกับมันแล้วมันทำให้เราโตไปกับมันด้วย ชอบ ลาส ไล้ อิน ยูนิเวอส บีวิทยู ออเวย์ ประมาณนั้น ดูแล้วจี๊ด ส่วนหนังสือชอบอ่านพวก สัมภาษณ์พวกให้แง่คิด อะไรยังงั้นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ - ใช้ อิลลัส โฟโต้ช็อป แฟรช โซนี่เวกัส(โปรแกรมตัดต่อ)พอได้ครับความสามารถพิเศษ - สามารถ ร้อง เล่น เต้น วาด ได้เอาไว้คลายเครียดในกองถ่ายได้ดีอยากฝึกตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้กำกับ และ อาร์ตได ขอบคุณที่อ่านจนจบ ยินดีรับใช้ครับ


ศึกษาระดับชั้น ปวส.ปีที่ 1 สาขา ออกแบบนิเทศศิลป์ โรงเรียน อาชีวศิลปศึกษามีความต้องการฝึกงานกับทีมงานskyexitsผู้มากประสบการณ์ความสามารถพิเศษ สามารถใช้ โปรแกรม Photo shop เครื่อง mc และ pc และสามารถใช้กล้องถ่ายรูปทั้งกล้อง Digital และ Manual ลุยงานมีความคิดสร้างสรรค์สามารถนำทรัพยากรที่มีอยู่ผลิตงานได้มีมนุษยสัมพันธ์ดี มีความรับผิดชอบสูง แสวงหาความรู้ใหม่ๆ จบม.ปลาย สายวิทย์ฯ แต่หลงไหลงานสายนิเทศศิลป์ใจเย็นสามารถทำงานในสภาวะกดดัน กระตือลือล้นชอบท่องเที่ยว เสาร์และอาทิตย์ขายเสื้อยืดตามตลาดนัด เกิดที่ พิจิตร โตที่ เชียงราย ทำงานครั้งแรกที่ชลบุรีทำงานโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา รักที่จะแลกเปลี่ยนความคิดกล้าตัดสินใจเคยเข้ารอบสิบคนสุดท้ายการประกวดร้องเพลงระดับภูมิภาคต้องการประสบการณ์ตรงจากทีมงาน


กำลังศึกษา : เอกภาพนิ่งและภาพยนตร์ / โทวิทยุ-โทรทัศน์ ระดับชั้นปีที่ 2สถานศึกษา : มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทาที่อยู่ : 10/15 ซอย 77-4-15 หมู่8 ถ.เพชรเกษม ต.หนองค้างพลู ข.หนองแขม จ.กรุงเทพ 10160ผลงาน- Relation (ShortFilm) Zero Base Production- เรวดี She Can (ละครเวที) แสดงเป็นจิรวิทย์ เพื่อนสนิทที่เข้าใจธนิตตัวเอก- ร่มเกล้า (ShortFilm) Zero Base Production < ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ในงานประกวดหนังสั้นเทิศพระเกียรติในหลวง ครองราชครบรอบ 70 ปี- My House (ShortFilm) 13-52 Production < ได้รับรางวัลชนะเลิศ ในงานประกวดหนังสั้น ครบรอบ 111 ปี มหาวิทยาลัยบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ในหัวข้อ "โลกาภิวัติมืด"- My Way (ShortFilm) 13-52 Production- Game of Death (ShortFilm) 13-52 Production- ตัวคนเดียว (MusicVideo) Zero Base Production- ขยะทำร้ายเรา (StopMotion) Zero Base Production(ผลงานShortFilmต่างๆจะนำแผ่นมาในวันสัมภาษณ์ครับ)ตำแหน่งหน้าที่เคยทำงานหนังสั้น- ผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์- นักแสดง- BoomMan- กำกับการแสดง Acting นักแสดง- ควบคุมกองถ่าย- ควบคุมความต่อเนื่อง Continuty- ภาพนิ่ง- ถ่ายภาพ Cameraตำแหน่งที่สนใจฝึกงานนี้ (ผมไปดูในหัวข้อ Team ผมจึงสนใจตามนี้)- ทำ Post-Prodution- Cameraภาพถ่ายในการทำงานบางส่วนhttp://9on9gigsranger.spaces.live.com/ < เข้าไปดูในหัวข้อรูปภาพ แล้วเลือกตามหัวข้อทางซ้ายครับ


กำลังศึกษาอยู่ ในชั้นปีที่ 2ขึ้น 3มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชนภาควิชาเทคโนโลยีการถ่ายภาพและภาพยนตร์ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้งานได้-Microsoft office-Adobe Premiere Pro-Adobe Illustrator งานกิจกรรมที่เคยทำถ่ายทำคลิปวีดีโอและหนังสั้นด้วยกล้อง mini dv เพื่อการศึกษาในภาควิชาถารถ่ายภาพเพื่อการสื่อสาร ออกแบบและทำ cut out ในงานอำลาบัณทิต เข้าอบรมการใช้ห้องอัดเสียงในวิชาสื่อภาพและเสียงเพื่อการสื่อสาร เล่นดนตรีในงาน music and film festival ความสามารถการวาดภาพ เล่นดนตรี(ตีกลอง) การทำงานเป็นทีม สิ่งที่สนใจมีความสนใจเกี่ยวกับกระบวนการผลิตภาพยนตร์ การตัดต่อ การเขียนบท การทำ story board การถ่ายภาพ การใช้มุมกล้อง การจัดการในกองถ่าย รวมถึงฝ่ายศิลป์ (การจัดองค์ประกอบศิลป์)และการใช้เสียงในภาพยนตร์


ตอนนี้ผมเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน ชั้นปีที่2 ภาควิชาการถ่ายภาพและภาพยนตร์ ผมเห็นในเน็ตว่าskyexitsxitประกาศต้องหาทีมงานซึ่งผมไม่ทราบว่าทางบริษัทจะรับเฉพาะคนที่เรียนจบแล้วรึเปล่า ตัวผมเองต้องการที่อยากจะขอมาฝึกงานด้วย อยากมาเห็นการทำงานหาประสบการณ์จากการทำงานจริงๆ เห็นวิธีการผลิตงานและขั้นตอนต่างๆ ซึ่งตรงกับสาขาวิชาที่ผมกำลังเรียนอยู่ที่คณะผมจะแบ่งเป็นปี1และปี2เรียนด้านการถ่ายภาพ ส่วนปี3และ4จึงจะได้เรียนด้านภาพยนตร์ 2ปีที่ผมได้เรียนการถ่ายภาพมาได้มีโอกาสไปช่วยอาจารย์ที่คณะถ่ายรูปตามงานต่างๆภายในมหาลัยเช่น งานเฟรชี่ งานรับปริญญาซึ่งก็ช่วยให้ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับการถ่ายภาพในงานต่างๆมาก การถ่ายภาพในสตูดิโอการใช้อุปกรณ์ในการจัดแสง การใช้เครื่องมือในการวัดแสงก็เคยใช้มาแล้ว ด้านโปรมแกรมโฟโต้ชอปก็พอเป็นอยู่บ้างแต่ไม่เก่งมากนัก เพราะที่คณะเค้าสอนใช้กล้องฟิล์มมากกว่าดิจิตอลเลยต้องอาศัยการเรียนรู้ด้วยตัวเองมากกว่าการตัดต่อก็เคยลองทำอยู่บ้างแต่จะใช้โปรแกรมwindows movie maker ยอมรับตามตรงว่าไม่ค่อยเก่งด้านคอมพิวเตอร์เท่าไหร่ ผมชอบทำงานที่ลงมือปฏิบัติมากกว่า และสิ่งที่ผมชอบและสนใจที่สุดคือภาพยนตร์ซึ่งต้องรอถึงปี3และ4จึงจะได้เรียนแต่ระหว่างที่เรียนการถ่ายภาพนิ่งช่วงปี1และ2 ก็พยายามศึกษาความรู้เกี่ยวกับภาพยนตร์ด้วยตัวเองอยู่เสมอจากการดูหนัง มิวสิกวิดีโอโฆษณา สังเกตุมุมกล้อง ดนตรีประกอบ เสียงประกอบ การจัดแสง ส่วนอุปกรณ์ในการถ่ายหนังก็เคยใช้มาบ้างเช่นกล้องวิดีโอ ไมค์บูม ไฟเรดเฮดเพราะเคยไปช่วยรุ่นพี่แต่ก็ยังไม่ชำนาญมากเนื่องจากในคณะนักศึกษาค่อนข้างเยอะอุปกรณ์เลยไม่เพียงพอช่วงนี้ปิดเทอมเลยอยากจะฝึกงานข้างนอกเพื่อเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ ตำแหน่งที่สนใจอยากลองทำดูคือผู้ช่วยตากล้องและผู้ช่วยผู้กำกับครับ แต่จะให้ฝึกงานในตำแหน่งอื่นๆก็ได้นะครับเพราะผมอยากมาฝึกงานจริงๆคับ

ตอนนี้ศึกษาอยู่ที่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เรียนคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขา ภาพยนตร์และวีดีโอ อยู่ค่ะ ช่วงนี้ปิดเทอมและกำลังจะขึ้นปี 2 ค่ะ ต้องการทำงาน เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์และนำมาเป็นแนวทางในการศึกษาค่ะพูดถึงตำแหน่งหน้าที่ ที่พี่ๆระบุไว้ในหน้าเว็บ http://skyexits.blogspot.com/2007/02/sky-exits-film-production.htmlก็บอกตรงๆว่า ยังไม่สามารถ ทำหน้าที่ไหนได้เชี่ยวชาญถึงขนาดจะอวดอ้างตัวเองได้. และแชมป์ก็เพิ่งจะเรียนปี1 เท่านั้น . แต่อยากจะทำในด้านนี้จริงๆ และมีความต้องการจะเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด ในเรื่องค่าตอบแทนนั้นไม่เน้น แค่อยากได้ประสบการณ์และได้เห็นการทำงานของมืออาชีพ. ไม่เกี่ยงงานและมีความอดทนสูงพอสมควร ความสามารถพิเศษ • พิมพ์ดีดสัมผัสได้ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ตรงจุดนี้คิดว่าน่าจะพอช่วยงานได้ระดับหนึ่ง•ในด้านกราฟฟิคและตัดต่อ ก็ทำได้..แต่ยังไม่ถึงขั้นมืออาชีพ โปรแกรมที่สามารถใช้ได้คือ PhotoShop , After Affect • สนใจด้านการ์ตูน และลง CG . สามารถทำได้ (ใช้โปรแกรม Corel Painter9.0)• มีสกิลด้านภาษาอังกฤษระดับหนึ่ง คือติดต่อสื่อสาร เอาตัวรอดได้ • เป็นเบ๊ที่ไม่เกี่ยงงาน (ขอแค่ได้เห็นการทำงานสายนี้ก็พอ) ความสนใจเป็นพิเศษ•สนใจเรื่องการเขียนบท (Script Writing) มากๆ• สนใจการทำงานของ Director of Photography• สนใจการทำงานของ Film Editor ช่วงระยะเวลาทำงาน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป - จนถึงเปิดเทอม (ราวๆเดือนพฤษภาคม)


ผมมีความประสงค์ที่จะทดลองและหาประสบการณ์ทางด้านนี้ จึงขอความอนุเคราะห์มา ณ ที่นี้ด้วย ผมเรียนกำลังศึกษาอยู่นิเทศศาสตร์ เอกการโฆษณา โทภาพนิ่ง-ภาพยนตร์ มีความรู้และประสบการณ์พอสังเขปเกี่ยวกับหน้าที่นี้และเคยผลิตภาพยนตร์สั้นมาระดับหนึ่ง


ผมเรียนอยู่นิเทศศาสตร์ โฆษณา วิชาโทภาพยนตร์ ชอบและสนในในงานโฆษณาและภาพยนตร์เป็นอย่างมาก มีประสบการณ์ทางด้านการผลิตภาพยนตร์สั้นมาหลายเรื่อง มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการถ่ายทำ และความรับผิดชอบของแต่ละตำแหน่งหน้าที่พอสมควรเนื่องมาจากเคยเป็นผู้กำกับภาพยนตร์สั้นและเคยเป็นผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์สั้น และเคยใช้กล้องมินิดีวีในการถ่ายทำ มีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตัดต่อในโปรแกรมpremere จึงขอความอนุเคราะห์ในการเข้าร่วมฝึกงานกับบริษัทของคุณมา ณ ที่นี้


ผมสนใจที่จะฝึกงานคับ ซึ่งที่ผลงานที่ผ่านมาผมเคยทำหนังสั้นร่วมกับเพื่อน ๆ มาแล้ว 3-4 เรื่อง แล้วหลังจากเสร็จงานถ่ายทำแล้วพวกเราจะรวมตัวกันช่วยกันตัดต่อ แต่เนื่องจากพวกเราตัดต่อกันไม่ค่อยเป็นงานจึงออกมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ผมจึงมีความคิดว่าถ้าผมตัดต่อเป็นงานคงออกมาดีกว่านี้ ผมจึงมีความสนใจใฝ่รู้ในงานตัดต่อ จึงได้ทำเรื่องขอที่จะมาฝึกงาน ในตำแหน่ง Post Production Editor and Assist Editor จึงใครขอความอนุเคราะห์มา ณ ที่นี้ด้วย


ปี 3 ศิปกรรม ออกแบบนิเทศศิลป์ ม.ราชภัฎนครศรีธรรมราช- ต้องการฝึกงานในตำแหน่ง Art di- มีความสามารถในการใช้โปรแกรม Photoshop, Illusrator, Premrire,After affact, Flash- สา-มา-รด อิกอย่างนึง อดนอนได้หลายคืน - ระยะเวลาในการฝึกงานแบบเก็บชั่วโมง ( 300 ชั่วโมง ) เริ่มตั่งแต่เดือน ก.ค.นักศึกษาดำๆผิวแทนๆ พินาด้วยนะคร้า


ความสามารถ
ภาษา : อังกฤษ (อ่าน : พอใช้ ,เขียน : พอใช้ ,พูด : พอใช้ ,ฟัง : พอใช้)
คอมพิวเตอร์ : Dream Weaver, Flash, Photoshop, Illustrator, Premier Pro, Sound Forge, Ulead, C#, Mysql, PHP, MS Office, MS PowerPoint, MS Excel, MS Access
ความสามารถพิเศษ : แสดงละครเวที, ผู้กำกับละครเวที, Hip Hop Dance
กีฬา : บาสเกตบอล

ระดับการศึกษา
ระดับชั้นมัธยมต้นและปลาย : โรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม อ.กระนวน จ.ขอนแก่น
กำลังศึกษาในระดับ : ปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เกรดเฉลี่ยสะสม: 2.72



ประสบการณ์ทำงานที่ประทับใจ
- เคยรับหน้าที่เป็นประธานชุมนุมศูนย์เยาวชนไทย ที่โรงเรียนมัธยมเดิม ซึ่งเป็นหน่วยย่อยจากองค์กรศูนย์ข่าวเยาวชนไทยที่กรุงเทพฯ
- พ.ศ. 2549 ได้รับหน้าที่เป็นนายกสโมสรนักศึกษา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งดำรงตำแหน่งในวาระ 1 ปี

ความสนใจ
- สนใจในเรื่องการกำกับหนังมาตั้งแต่เด็ก เพราะครอบครัวชอบดูหนัง จึงติดเป็นนิสัยจนถึงปัจจุบันก็ยังมีความคิดเป็นผู้กำกับหนังให้ได้ แต่เนื่องจากความไม่เข้าใจในอาชีพอย่างถ่องแท้นี้ จึงลงเรียนคณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ เพราะยังสามารถเรียนรู้เรื่อง graphic และ Animation ที่ช่วยให้หนังน่าดูได้

ความถนัด
- เนื่องจากความสนใจในเรื่องหนังเป็นเหตุ จึงมีความถนัดในการใช้โปรแกรม Flash,PhotoShop,Illustrator,Dreamweaver,Premier Pro, โปรแกรมตัดต่อเสียง Sound Forge เป็นต้น
เพื่อหวังว่าในอนาคตโปรแกรมเหล่านี้จะเพิ่มทักษะในการเกิดแนวความคิดสร้างสรรค์ได้มากขึ้น
- นอกจากนี้ยังถนัดภาษา php , mysql ซึ่งใช้ในการเขียนเว็บด้วย


เป็นนักศึกษาอยู่ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมครับอยากฝึนงานเพราะรักงานด้านศิลป์มากและเรียนเอก-ศิลปกรรม-ออกแบบประยุกต์ศิลป์ สนใจอยากทำงานด้านฝ่ายศิลป์ครับ ตอนนี้หาที่ฝึกงานอยู่Costume-Wardrobe แผนกเสื้อผ้า ออกแบบเสื้อผ้าได้ ก็พอได้ครับและชอบงาน-Art Director and Assist Art Director มีความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์โปรแกรมPhotoshop, Illustrator เป็นสนใจการทำภาพยนต์โฆษณาขอเป็นลูกมือก็ได้ครับหนักเอาเบาสู้ครับผม
ชกกาแฟก็เป็นครับ

ภูมิลำเนาเดิม - 93/3 ต. ในเมือง อ. เมือง จ.น่าน 55000- ประวัติการศึกษา- ประถมการศึกษา - โรงเรียนเทศบาลบ้านสวนตาลสำเร็จการศึกษา 26 มีนาคม 2534 จ.น่าน- มัธยมศึกษาตอนต้น -โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม สำเร็จการศึกษา25 มีนาคม 2537 จ. พิจิตร- วิฒิ ป.ว.ช - สาขาวิชา - เกษตรศาสตร์ อาชีวเกษตรสระบุรี สำเร็จการศึกษา15 มีนาคม 2543 จ. สระบรี- อุดมศึกษา - ปัจจุบัน กำลังศึกษาอยู่ มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม ปี 3- Applied art design program facultyOf Humanities And social sciences25(4)/26 ID – 47145941 bangkok- ผลงานที่เคยได้ - รับการประกวดศิลปกรรมร่วมสมัย ไทยสระบุรี ครั้งที่ 1 รองชนะเลิศอันดับ 2โดย ศนจ. คาซูโอะ วาคุกามิ- การประกวดโครงการ “ MY I DOLS MY BRAND’S ”โดย บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด รางวัลชมเซย มอบโล่- คติ - ความพยายามอยู่ที่ใหน ความสำเร็จย่อมอยู่ที่นั่น- อนาคต - เรียนให้จบ ป.ตรี หางานทำให้ได้ เสี้ยงดูพ่อแม่ยามแก่เฒ่าทำงานในสิ่งที่รักและทำให้ดีที่สุด รักงานศิลปะมากๆๆๆๆๆ


ศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชา ศิลปะการสดง การศึกษา- ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการบางใหญ่ สาย วิทย์-คณิต เกรดเฉลี่ย 3.54ความรู้/ทักษะ- สามารถใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรม MS Office ได้ความสนใจพิเศษ- การเขียนบทละคร การเขียนนิยาย


ขณะนี้เรียนอยู่ปี2ขึ้นปี3 ที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ภาควิชานิเทศศิลป์ สาขาภาพยนตร์และวิดีโอ(ปกติ)
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เกรดเฉลี่ย3.00
สนใจที่จะร่วมงานในด้านฝ่าย Art Director, Assist Art Director หรือ Graphic Designค่ะ

โปรแกรมที่สามารถใช้งานได้ ได้แก่ Microsoft Office ทั้งหมด, โปรแกรมตระกูลAdobeได้แก่ Adobe Photoshop, Adobe Illustrator(ถนัดอย่างมาก),Adobe After Effect ,โปรแกรมตัดต่อ Adobe Premiere, Sony Vegas อดิเรกส่วนใหญ่คือออกแบบกราฟฟิก เขียนรูป เขียนบทภาพยนตร์ และอ่านหนังสือ สิ่งที่สนใจเป็นพิเศษคือด้าน กราฟฟิกเคลื่อนไหว หรือโมชั่น กราฟฟิก(Motion-Graphic), Production Design

กิจกรรมที่เคยทำ
งานของทางมหาวิทยาลัย
-ทำงานเป็นStaffในงานรับน้องของทางมหาวิทยาลัย
-ทำงานฝ่ายAnimationและงานประชาสัมพันธ์ในงานลาดกระบังนิทรรศ (Comm’Art2006)
-ทำคัทเอาท์ในงานSee all Scene ในซุ้มเล่นเกมส์
งานนอกมหาวิทยาลัย
-ทำพรีเซนต์เทชั่น เป็นกราฟฟิก โมชั่นให้กับเพื่อนต่างมหาวิทยาลัย (มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)
-ออกแบบเสื้อยืดให้กับคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
-ออกแบบปกสมุดให้กับสปอนเซอร์(นมถั่วเหลืองแล็คตาซอย)เพื่อขายในงานรับน้องของคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ผลงานที่เคยทำ
2549-2550 -ผู้กำกับภาพยนตร์, เขียนบทภาพยนตร์และตัดต่อหนังสั้นเรื่อง “The Confession” ในวิชากำกับภาพยนตร์
-ผู้กำกับภาพยนตร์และเขียนบทภาพยนตร์หนังสั้นเรื่อง “Finalé” ในวิชาเขียนบทภาพยนตร์
-ผู้กำกับศิลป์ในหนังสั้นเรื่อง “ของรักของฉัน” ในวิชาเทคนิคภาพยนตร์

2548 -ผู้กำกับศิลป์หนังสั้นเรื่อง “รักแท้” ในวิชาภาพยนตร์เบื้องต้น
ซึ่งสามารถชมผลงานด้านภาพยนตร์และผลงานกราฟฟิก ดีไซน์บางส่วนได้ที่ www.myspace.com/pamepurse

ฝากพี่ๆช่วยพิจารณาประวัติส่วนตัวและการทำงานด้วยนะคะ


รังสิต ปี 1 คณะศิลปกรรม สาขาคอมพิวเตอร์อาร์ท มีความสนใจอยากฝึกงาน ในเวลาปิดเทอม ตั้งแต่เดือน มิถุนายน ถึงประมาณ พฤษภาคม สนใจ ทางด้าน Graphic Design มีความสามารถ พื้นฐาน ด้าน คอมพิวเตอร์ โปรแกรมPhotoshop และ Illustratorและ มีความสนใจ เกียวกับ งานศิลป ทางด้านคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะเป็นการทำภาพยนตร์หรือภาพยนตร์โฆษณา และ เบื้องหลังต่างๆในการทำ ภาพยนตร์โฆษณาออกมาสักเรื่อง ต้องใช่องค์ประกอบใดๆบ้าง


เรื่องขอสถานที่ฝึกงานครับ 1.แผนกเสื้อผ้า Wardrobe เรียนทางการออกแบบเสื้อผ้า และเครื่องแต่งกาย 2.Graphic Design เรียนทางศิลป คอมพิวเตอร์ จุดประสุงค์ รักชอบและอยากทำงานด้านเบื้องหลัง กองถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณา ในงานทางด้าน ART ครับ


ภูมิลำเนาเดิม - 93/3 ต. ในเมือง อ. เมือง จ.น่าน 55000- ประวัติการศึกษา- ประถมการศึกษา - โรงเรียนเทศบาลบ้านสวนตาลสำเร็จการศึกษา 26 มีนาคม 2534 จ.น่าน- มัธยมศึกษาตอนต้น -โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม สำเร็จการศึกษา25 มีนาคม 2537 จ. พิจิตร- วิฒิ ป.ว.ช - สาขาวิชา - เกษตรศาสตร์ อาชีวเกษตรสระบุรี สำเร็จการศึกษา 15 มีนาคม 2543 จ. สระบรี- อุดมศึกษา - ปัจจุบัน กำลังศึกษาอยู่ มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม ปี 3- Applied art design program facultyOf Humanities And social sciences25(4)/26 ID – 47145941 bangkok- ผลงานที่เคยได้ - รับการประกวดศิลปกรรมร่วมสมัย ไทยสระบุรี ครั้งที่ 1 รองชนะเลิศอันดับ 2โดย ศนจ. คาซูโอะ วาคุกามิ- การประกวดโครงการ " MY I DOLS MY BRAND'S "โดย บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด รางวัลชมเซย มอบโล่ - คติ - ความพยายามอยู่ที่ใหน ความสำเร็จย่อมอยู่ที่นั่น- อนาคต - เรียนให้จบ ป.ตรี หางานทำให้ได้ เสี้ยงดูพ่อแม่ยามแก่เฒ่าทำงานในสิ่งที่รักและทำให้ดีที่สุด รักงานศิลปะมากๆๆๆๆๆ


ช่วงฝึกงานทางมหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษมเริ่ม 11 มิ.ย 50 - 31ส.ค 50 ช่วงเปิดเทอมครับ 3เดือนตอนนี้ช่วงทำเรื่องติดต่อสถานที่ฝึกงานและเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอนครับทางมหาวิทยาลัยจะทำการออกหนังสือส่งตัวฝึกงานได้ก็ต่อเมื่อทางบริษัท SKY EXITS FILM PRODUCTION ได้ทำการตอบรับว่าให้ผมฝึกงานได้แน่นอนและกระผมขอความเมตตาจากท่านโปรดเมตตาพิจารณาให้ผมได้ฝึกงานด้วยครับ



เวลาว่าง - ชอบไปปั่นจักรยาน พายเรือแคนูที่สวนรถไฟ เดินเล่นที่สวนจตุจักร(เพราะใกล้บ้าน)
นิตยสารที่ชอบ - OOM Magazine
ภาพยนตร์ที่ชอบ - Life is beautiful, Always, The Edukators
สิ่งที่ไม่ชอบ - การนั่งอยู่หน้าจอคอมพ์นานๆ หรืออยู่ในตัวอาคาร ตึกตลอดทั้งวัน รู้สึกอึดอัด ปวดหัว (เพราะชอบกิจกรรมกลางแจ้ง เลยไม่ชอบอยู่ที่แคบๆ)
จุดแข็งของตัวเอง - อดทน มองโลกแง่ดี จริงใจ
จุดด้อยของตัวเอง – ไม่เก่งคอมพ์พิวเตอร์ หลายครั้งรู้สึกขาดความมั่นใจ
โปรแกรมคอมพิวเตอร์ Microsoft Word, Power Point, Excel (พอได้), Photoshop (พอได้), Illustrator (กำลังหัด), Q base (เคยใช้เป็น)
การศึกษา
- ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย สายศิลป์ภาษาอังกฤษ-ญี่ปุ่น
- ระดับอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน เอกโฆษณา
กิจกรรม
- Staff งานบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ (2546)
- ชุมนุมศิลปะและการแสดง (Drama Club) ทำละคอนเวที รับผิดชอบฝ่ายเสียงประกอบ (Sound FX)
- ละคอนเวทีของคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน รับผิดชอบฝ่ายสวัสดิการ
ประสบการณ์การทำงาน
- ฝึกงานรายการชูรัก ชูรส ไม่มีตำแหน่งที่แน่นอน (มีนาคม-เมษายน 2548)
- ฝึกงานบริษัท Far East DDB ตำแหน่ง AE (เมษายน-พฤษภาคม 2549)
- ฝึกงานบริษัท Euro RSCG Flagship ตำแหน่ง Copy Writer (พฤศจิกายน 2549-มกราคม 2550)
- ทำงาน Part Time ฝ่ายคีย์ข้อมูล บริษัท Personal Consultant
- ทำงาน Part Time ฝ่ายพนักงานขาย บริษัท Club 21 (20-26 กุมภาพันธ์ 2550)

เนื่องจากเคยฝึกงานมาแล้ว แต่ฝึกด้านอื่น จึงอยากฝึกงานอีกครั้งทางด้านนี้ ต้องใช้อะไรในการสมัครขอฝึกงานบ้างค่ะ อยากฝึกในหลายๆด้าน เช่น ผู้ช่วยผู้กำกับ Art Director โลเคชั่น ฯลฯ อยากเรียนรู้และค้นหาตัวเองค่ะ ชื่อ รัตนาวรรณ สิมะวิบูลย์เพศ หญิงอายุ 24 สูง 167 หนัก 70 ก.กโปรแกรมที่ใช้ Photoshop Illustrator drawingมหาวิทยาลัยรังสิต คณะ ศิลปกรรม สาขา ออกแบบนิเทศศิลป์ ปีที่ 4ที่อยู่ ถ.รามคำแหง หัวหมาก บางกะปิ กทม ใกล้ themallรามคำแหงความสามารถพิเศษ เล่นบาสเก็ตบอล

ศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ผังเมืองและนฤมิตศิลป์ เอกนฤมิตศิลป์เกรดเฉลี่ยสะสม gpax 2.40งานกิจกรรมในมหาวิทยาลัย• จัดงาน Gift festival• จัดงาน งาน 1 วัน 4 ปีมีความสนใจในทางด้าน• ผู้ช่วยผู้กำกับ, Assist Art Director, Graphic Designโปรแกรมคอมพิวเตอร์• Photoshop, Illustrator, Adobe Premier, Logic audioความสามารถพิเศษและผลงาน- ผู้กำกับหนังสั้นและเขียนบทเรื่อง Darkness in my head- ผู้ช่วยผู้กำกับหนังสั้นเรื่อง ลูกควบลูกครึ่ง ลบ ชีวิต- แต่งเพลงให้หนังสั้นเรื่อง บักเสี่ยว- จัดงานดนตรี KK.undreground Against War Showcare 2002ที่จังหวัดขอนแก่น- จัดงานดนตรี KK.undreground Fest 2003 ที่จังหวัดขอนแก่น- จัดงานดนตรี Vintage nightmare party 2006 ที่จังหวัดขอนแก่น- มีผลงานดนตรี Underground มาแล้ว 2 ชุด- ออกแบบ Logo วงCrawlstand www.myspace.com/crawlstand- ออกแบบ Logo วงAdenalyne (วงของตัวเอง) www.myspace.com/adenalyne- ทำงานได้ 1 วัน โดยที่ไม่นอน


ศึกษาอยู่ ชั้น ปีที่ 3 คณะ มนุษยศาสตร์- สื่อสารมวลชน ม.เกษตรศาสตร์เป็นคนยิ้มง่าย ชอบเล่นตลกให้เพื่อนๆดู อัธยาศัยดี สนุกสนานเฮฮาร่าเริงแต่เวลาทำงานก็จะจริงจัง และพยายามทำเต็มที่ให้ดีที่สุดค่ะกิจกรรมที่เคยร่วมทำมี... - ไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมที่ประเทศอเมริกา เป็นเวลา 1 ปี ( 2002-2003 ) - เป็น ทีมงาน ละคอนเวที ของคณะ มนุษยศาสตร์- สื่อสารมวลชน เรื่องตามศัทธา อยู่ฝ่ายฉาก และเป็น back stage - เป็น ทีมงาน ละคอนเวที ของคณะ มนุษยศาสตร์- สื่อสารมวลชน เรื่อง งานเลี้ยง อยู่ฝ่าย costume - เป็น ทีมงาน ละคอนเวที ของคณะ มนุษยศาสตร์- สื่อสารมวลชน เรื่องdouble death อยู่ฝ่าย costume - เป็น ทีมงาน ละคอนเวที ของคณะ มนุษยศาสตร์- สื่อสารมวลชน เรื่อง Mertel the regent of blue เป็น head ฝ่าย costume - เป็น costume ให้ ละครเวทีของอาจารย์เนื่องในงานวันเกษียณม.เกษตรศาตร์ ปี 2549 - ร่วมกิจกรรม งาน Halloween tell from the Cryptทีเซ็นทรัลบางนา ส่งประกวดละครเวทีเรื่องผี เป็น costume ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 - ประกวดออกแบบลายเสื้อยืดของนิตยสาร a day …T-shirt Design"Pround idea pure in you by puriku" ได้รางวัล ชมเชย - ร่วมส่งประกวด ออกแบบ uniform ของพนักงานไทยธนาคาร - ร่วมส่งประกวด ad. โฆษณา สื่อสร้างสรรค์ วัยมันไร้ควันบุหรี่ครั้งที่ 1สิ่งที่สนใจ... - เป็นคนชอบเสื้อผ้าชอบแต่งตัวชอบตกแต่งเสื้อผ้าตามสไตล์ ตัวเอง(เพื่อนเรียกว่าสไตล์แบบปอนด์ๆ ) ชอบ mix & match เสื้อผ้าชอบเอาของทีแม่ไม่ใช้พี่ไม่ชอบมาปรับปรุงใหม่แล้วใส่เองมีความสุขที่ได้เลือกและลองชุดทั้งให้เพื่อนและให้ตัวเอง - ชอบทำพวกของประดับตกแต่งใช้เอง เช่น เข็มกลัดเข็มขัด สร้อย แหวน กำไล กระเป๋า ไปจนถึงของใช้ในบ้าน และว่างๆก็ทำของให้เพื่อนและที่บ้านใช้ด้วย - ชอบท่องเที่ยว ไม่ค่อยชอบอยู่เฉยๆ ขอให้ได้ไป ใกล้ไกลได้หมด - ชอบวาดรูป เวลาเครียดๆเซ็งๆมักจะนั่งวาดรูประบายสีเล่น - ชอบฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจ - ชอบอ่านหนังสือเกือบทุกประเภทโดยเฉพาะพวกที่เกี่ยวกับแฟชั่นและการออกแบบตกแต่ง - สนใจอยากลองร่วมทำงานกับมืออาชีพจริงๆอย่าง sky exitsและถ้าพี่ๆให้โอกาสได้ฝึกงานที่นี่ ปอนก็จะพยายามตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดค่ะ ขอบคุณนะคะโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้ได้คือ word power point and photo shopนิดหน่อย

No comments: